keo-bong-da

Mâu thuẫn giữa HLV và truyền thông bùng phát tại Asian Cup

Xung đột giữa HLV với giới truyền thông trở nên nóng bỏng tại Asian Cup 2023, buộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phải hành động.

Ồn ào đầu tiên xuất hiện sau trận Malaysia hòa Hàn Quốc 3-3 ở lượt cuối bảng E, hôm 25/1. Tại họp báo, HLV Kim Pan-gon tức giận, to tiếng với các phóng viên Malaysia rằng "hôm qua họ chỉ trích tôi, muốn tôi bị sa thải, nhưng hôm nay lại hết lời khen ngợi".

Ở hai lượt đầu, Malaysia lần lượt thua Jordan 0-4, Bahrain 0-1 và bị loại sớm. Vì vậy, trước trận cuối gặp Hàn Quốc, HLV Kim nhận được câu hỏi về việc dư luận Malaysia chỉ trích chiến thuật và lựa chọn cầu thủ. Một phóng viên khác khác hỏi "ông có cảm thấy áp lực khi làm HLV hay không?" và "ông có nghĩ mình có thể tiếp tục dẫn dắt Malaysia hay không?".

HLV Jurgen Klinsmann (trái) và HLV Roberto Mancini (phải) bắt tay trước trận Hàn Quốc gặp Arab Saudi ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Ảnh: Yonhap

HLV Jurgen Klinsmann (trái) và HLV Roberto Mancini (phải) bắt tay trước trận Hàn Quốc gặp Arab Saudi ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Ảnh: Yonhap

Không chỉ Malaysia, Hàn Quốc cũng gây thất vọng khi bị cầm hòa, bị tố không muốn giành đầu bảng E để tránh Nhật Bản - đội nhì bảng D - ở vòng 1/8. Một phóng viên Arab Saudi hỏi ý nghĩa về nụ cười của HLV người Đức khi bị Malaysia gỡ hòa 3-3 ở phút bù thứ 15 hiệp hai. Klinsmann không vui, nhưng khẳng định không bao giờ có ý định tránh Nhật Bản, và có phần chua chát khi Hàn Quốc bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi bị gỡ hoà.

Trước đó, HLV Philippe Troussier cũng để lại phát biểu gây tranh cãi trước trận Việt Nam - Iraq ở lượt cuối bảng D, khi nói: "Tôi đọc nhiều bình luận từ quốc tế. Nhiều người thấy chúng tôi đang làm tốt, ngoại trừ truyền thông Việt Nam". HLV người Pháp cho rằng số đông dư luận và truyền thông Việt Nam không ủng hộ đội tuyển dưới thời ông.

Sự việc nghiêm trọng nhất là giữa HLV Jesus Casas với phóng viên Iraq, sau khi thua Jordan 2-3 ở vòng 1/8 hôm 29/1. Một số phóng viên Iraq làm náo loạn phòng họp báo sau trận, khi đe dọa và có ý định hành hung HLV người Tây Ban Nha. Theo họ, Casas coi thường người hâm mộ và truyền thông Iraq khi chỉ trả lời ngắn gọn các câu hỏi về chiến thuật, nhân sự. Đồng thời, ông Casas bị tố không tập trung vào trận đấu khi vẫn có cuộc phỏng vấn dài với truyền hình trước trận gặp Jordan.

Các nhân viên an ninh được điều động để mời các phóng viên quá khích ra khỏi phòng họp báo. Sau đó, trong một tuyên bố vào ngày 30/1, AFC đã cấm các phóng viên này tác nghiệp phần còn lại của Asian Cup 2023, cũng như các giải đấu do liên đoàn tổ chức trong tương lai. Ngoài ra, AFC lên án các hành vi tấn công trọng tài của các đội lẫn người hâm mộ. "Những hành động này đi ngược lại tinh thần công bằng và thái độ tôn trọng mà cộng đồng bóng đá châu Á đang theo đuổi", tuyên bố của AFC có đoạn.

Phóng viên bị mời khỏi phòng họp báo vì căng thẳng với HLV Iraq

Phóng viên Iraq phản ứng với HLV Jesus Casas trong phòng họp báo sau trận thua Jordan 2-3, ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Hôm 30/1, đến lượt HLV Roberto Mancini bị chỉ trích. Ông bỏ vào đường hầm sớm sau khi Abdulrahman Ghareeb đá hỏng quả luân lưu thứ tư, khiến Arab Saudi thua Hàn Quốc 2-4 và bị loại ở vòng 1/8.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đánh giá hành động của nhà vô địch Euro 2020 là "bỏ rơi" đội bóng trong lúc khó khăn. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Arab Saudi Yasser Al Misehal bày tỏ sự thất vọng trong một phát biểu trên trang chủ. Tương lai của HLV người Italy với Arab Saudi càng thêm bấp bênh khi trước đó đã xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Trung Thu

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét