keo-bong-da

HLV Moya: 'Nadal chỉ sợ chấn thương'

HLV Carlos Moya lạc quan học trò Rafael Nadal sẽ lấy lại đẳng cấp vốn có ở giải Qatar Mở rộng tháng tới, nếu cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.

"Cho đến trước chấn thương ở Wimbedon 2022, Nadal đã có một năm ngoạn mục", HLV Moya nói trong cuộc phỏng vấn hôm 30/1. "Nếu không bị chấn thương ngăn cản, Nadal là ứng viên vô địch hàng đầu ở bất cứ giải nào tham dự. Cậu ấy trước tiên cần thi đấu liên tục".

Nadal đang đứng ngoài top 600 ATP, sẽ dự giải bằng luật bảo vệ thứ bậc với vị trí thứ 9 thế giới, nhưng mất tư cách hạt giống ở các giải đấu góp mặt. Ảnh: ATP

Nadal đang đứng ngoài top 600 ATP, sẽ dự giải bằng luật bảo vệ thứ bậc với vị trí thứ 9 thế giới, nhưng mất tư cách hạt giống ở các giải đấu góp mặt. Ảnh: ATP

Nadal trở lại đầu mùa này, chơi ba trận ở giải Brisbane International, trước khi rút khỏi Australia Mở rộng vì bị rách cơ. Theo Moya, Nadal thực sự tiếc vì lỡ cơ hội thi đấu tại Melbourne dù chấn thương không nghiêm trọng. "Sau ba tuần thì vết thương đã bình phục, thật may là nó không phát sinh gì thêm", Moya tiết lộ.

Nadal sẽ thi đấu ở sự kiện ATP 250 Qatar Open vào 19/2. Anh quyết định bỏ qua sự kiện Rio Open trên sân đất nện sở trường để tiếp tục thử sức trên sân cứng. Theo HLV Moya, việc chơi ở Doha sẽ giúp Nadal tránh phải thay đổi mặt sân liên tục trong thời gian ngắn. Anh còn dự kiến chơi tại Indian Wells, giải Masters 1000 sân cứng ở Mỹ vào tháng Ba.

"Tôi hiểu rõ Nadal và chưa bao giờ lo sợ về việc cậu ấy mất đi năng lực", HLV Moya nói thêm. "Tôi biết Nadal có thể cạnh tranh vì cậu ấy thông minh, sở hữu những kế hoạch thi đấu khác nhau trong đầu. Như con bò bị nhốt suốt một năm, nó sẽ lao đi như một con thú khi được thả vào giữa sàn đấu".

Theo HLV Moya, đội ngũ huấn luyện Nadal kỳ vọng cao nhưng cũng bám sát thực tế là cơ thể "Vua đất nện" không còn sung mãn. Chế độ tập luyện và lịch thi đấu của Nadal liên tục được thay đổi những năm gần đây để anh thích nghi với tình trạng của bản thân.

"Dĩ nhiên mùa đất nện là trọng tâm của Nadal", Moya khẳng định. "Đó là bề mặt tốt nhất cho cơ thể cậu ấy lúc này. Chúng tôi dành ưu tiên cho Grand Slam, Thế vận hội và chưa thể nghĩ xa hơn".

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét