keo-bong-da

Tim Howard: 'Ronado kiếm tiền một ngày bằng cả năm ở MLS'

Cựu thủ môn Man Utd Tim Howard kêu gọi giải vô địch Mỹ MLS nới lỏng giới hạn lương để cạnh tranh tốt hơn với Ngoại hạng Anh và Saudi Pro League.

"Mùa 2024, ngân sách trung bình dành cho một đội MLS là 5,47 triệu USD, còn thu nhập trung bình của một cầu thủ không quá 683.750 USD mỗi năm. Cristiano Ronaldo gần như kiếm được số tiền đó chỉ trong một ngày ở Arab Saudi. Lương 220 triệu USD mỗi năm của cậu ấy là một số tiền điên rồ", Howard nói với Daily Mail hôm 30/1.

Theo cựu thủ môn người Mỹ, MLS cần nới lỏng giới hạn lương. Điều đó sẽ cho phép giải đấu thu hút thêm nhiều cầu thủ giỏi, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng so với Ngoại hạng Anh và Saudi Pro League.

Ronaldo mừng bàn trong trận Al Nassr thắng Al Taawoun 4-1 ở vòng 19 Saudi Pro League hôm 30/12/2023 trên sân Kinh Abdullah Sport City. Ảnh: Al Nassr

Ronaldo mừng bàn trong trận Al Nassr thắng Al Taawoun 4-1 ở vòng 19 Saudi Pro League hôm 30/12/2023 trên sân Kinh Abdullah Sport City. Ảnh: Al Nassr

Howard cũng khuyên MLS nên tận dụng tối đa thời gian Lionel Messi thi đấu tại đây. Anh cho rằng đội trưởng tuyển Argentina sẽ ra đi sau năm năm và kéo theo nhiều cầu thủ chất lượng như Luis Suarez, Jordi Alba, hay Sergio Busquets. "Chúng ta đang nói về khoảng thời gian năm năm mà bạn thực sự có thể tận dụng được", Howard nói thêm. "Bạn sẽ có những cá nhân tốt nhất, bản quyền truyền hình lớn nhất và nhà tài trợ lớn nhất. Sau đó là cơ hội để có được ba hoặc bốn cầu thủ hay nhất thế giới. Đó phải là mục tiêu tiếp theo".

Howard cũng lấy Barca làm ví dụ cho các đội bóng MLS. Anh cho rằng khi một ngôi sao ra đi, Barca luôn biết cách giới thiệu những ngôi sao khác để khán giả tiếp tục theo dõi. "MLS phải tìm cách cho phép các đội của mình trở thành những thế lực toàn cầu. Và họ phải làm điều đó ngay bây giờ", Howard nhắc thêm.

Năm ngoái, Messi gia nhập Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với PSG. Sau sự có mặt của nhà vô địch World Cup 2022, MLS trở thành một trong những giải được quan tâm nhất. Vé các trận của Inter Miami thường được bán hết sớm. Messi cũng giúp CLB chiêu mộ thêm ba đồng đội cũ ở Barca, gồm Luis Suarez, Jordi Alba và Sergio Busquets.

Tuy nhiên, việc đặt giới hạn lương thấp khiến MLS khó chiêu mộ thêm cầu thủ hàng đầu. Trong khi đó, các đội Saudi Pro League sẵn sàng cho Ronaldo hưởng lương 220 triệu, Karim Benzema 200 triệu và N'Golo Kante 100 triệu.

Ngày 2/2, Inter Miami sẽ đá giao hữu với Al Nassr của Ronaldo. Ba ngày trước đó, đội bóng của Messi đã thua Al Hilal 3-4 trong trận giao hữu đầu tiên tại Arab Saudi. Trước khi bắt đầu mùa giải MLS 2024 vào ngày 21/2, Inter Miami sẽ chơi thêm với Hong Kong League XI, Vissel Kobe và Newell's Old Boys.

Thanh Quý (theo Daily Mail)

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét