keo-bong-da

Ten Hag: 'Klopp rời Liverpool không tốt cho Ngoại hạng Anh'

AnhHLV Erik ten Hag hiểu quyết định của đồng nghiệp, nhưng thừa nhận việc Jurgen Klopp chia tay Liverpool sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến Ngoại hạng Anh.

"Điều đó không tốt cho Ngoại hạng Anh", Ten Hag nói về việc Klopp thông báo rời Liverpool cuối mùa 2023-2024 tại họp báo trước trận gặp Newport County tại vòng bốn Cup FA. "Klopp đã tạo ra một kỷ nguyên tại Liverpool. Ông ấy xây dựng và đưa CLB trở lại với vị thế vốn có. Vì vậy, xin chúc mừng về điều đó. Klopp đã làm công việc tuyệt vời ở Liverpool".

Klopp và Ten Hag rời sân khi hết hiệp một trận Ngoại hạng Anh giữa Man Utd với Liverpool trên sân Old Trafford ngày 22/8/2022. Ảnh: Reuters

Klopp và Ten Hag rời sân khi hết hiệp một trận Ngoại hạng Anh giữa Man Utd với Liverpool trên sân Old Trafford ngày 22/8/2022. Ảnh: Reuters

Ten Hag cũng tỏ ra đồng cảm khi Klopp giải thích chia tay Liverpool vì đang cạn năng lượng. "Chín năm là thời gian dài", HLV Hà Lan nói. "Đó là giai đoạn xây dựng, đạt được các mục tiêu. Ngoại hạng Anh rất khốc liệt khi kết hợp với bóng đá châu Âu. Vì vậy, chín năm là thời gian lớn, và việc ông ấy đang cạn kiệt năng lượng là điều dễ hiểu".

Đối thủ của Man Utd, Newport County đang thi đấu ở League Two - giải hạng bốn của hệ thống giải bóng đá Anh. Man Utd phải di chuyển quãng đường dài tới Xứ Wales và đối mặt với cơ sở vật chất kém chất lượng của Rodney Parade - sân nhà của Newport County với sức chứa 7.850 chỗ ngồi.

Khi được hỏi về điều kiện thi đấu khó khăn này, Ten Hag nhắc lại việc từng nhiều lần cùng Ajax hành quân tới sân của những CLB hạng dưới. HLV Hà Lan cũng khẳng định Man Utd sẽ không nhập cuộc chủ quan và đánh giá thấp Newport County.

Với việc đã bị loại khỏi Champions League, Cup Liên đoàn và hiện đứng thứ tám Ngoại hạng Anh, Ten Hag thừa nhận Cup FA là cơ hội rõ ràng nhất để Man Utd cạnh tranh danh hiệu mùa này. "Đó là sự thật, nhưng việc lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh để lấy vé dự Champions League cũng rất quan trọng. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vô địch Cup FA", ông nói.

Tiền đạo Hojlund và tiền vệ Eriksen vui vẻ trên sân tập Carrington, ngoại ô Manchester ngày 25/1. Ảnh: manutd.com

Tiền đạo Hojlund và tiền vệ Eriksen vui vẻ trên sân tập Carrington, ngoại ô Manchester ngày 25/1. Ảnh: manutd.com

Với Andre Onana đang cùng Cameroon dự Cup bóng đá châu Phi (AFCON), Ten Hag xác nhận thủ thành dự bị Altay Bayindir - người được đưa về ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2023 với mức phí 5 triệu USD từ Fenerbahce - sẽ có lần đầu bắt chính mùa này. HLV 53 tuổi tin tưởng Bayindir đã quen với áp lực thi đấu tại Fenerbahce cũng như tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ thi đấu tốt tại Man Utd.

Man Utd tổn thất lực lượng khi Anthony Martial vừa phẫu thuật chấn thương háng và sẽ ngồi ngoài ít nhất 10 tuần. Tiền đạo Pháp mới đá chính năm trận tại Ngoại hạng Anh và lỡ năm trận gần nhất vì bị ốm. Martial chỉ còn hợp đồng đến hè 2024, và Man Utd được cho sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn một năm.

Ten Hag thừa nhận việc Martial nghỉ dài hạn là tổn thất lớn nhưng xác nhận Man Utd không thể tuyển mộ tiền đạo thay thế vì Luật công bằng tài chính (FFP). Theo HLV Hà Lan, Rasmus Hojlund và Marcus Rashford có thể luân phiên đá trung phong, đồng thời để ngỏ khả năng có thử nghiệm khác ở vị trí này.

Hồng Duy

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét