keo-bong-da

Denver Nuggets lần đầu vô địch NBA

MỹDenver Nuggets đánh bại Miami Heat 94-89 ở game 5 chung kết, qua đó thắng với tổng tỷ số 4-1 để vô địch giải bóng rổ nhà nghề Mỹ 2022-2023.

Trong lần đầu vào chung kết tổng NBA, hạt giống số một miền Tây Denver Nuggets được đánh giá cao hơn hạt giống số tám miền Đông Miami Heat, nhờ sở hữu siêu sao Nikola Jokic. Cầu thủ hay nhất NBA các năm 2021 và 2022 tiếp tục thể hiện đẳng cấp ở game đấu sáng 13/6 (giờ Hà Nội), ghi 28 điểm và có 16 rebound để giúp Nuggets khép lại series sau năm game.

Denver Nuggets lần đầu vô địch NBA

Những phút cuối game 5 trận chung kết giữa Nuggets và Heat hôm 12/6.

Sau khi hòa 1-1 qua hai game đầu ở sân nhà, Nuggets thắng cả hai game sân khách để dẫn 3-1 và nắm lợi thế lớn khi trở về thánh địa Ball Arena. Đội chủ nhà bị dẫn 44-51 sau hai hiệp đầu, nhưng trở lại ở nửa sau trận để thắng ngược 94-89.

Jokic được bầu là cầu thủ hay nhất trong series chung kết. Trung phong Serbia cũng là người đầu tiên trong lịch sử NBA dẫn đầu ở các thông số ghi điểm (600), rebound (269) và kiến tạo (190) ở vòng play-off. Cầu thủ sinh năm 1995 ghi trung bình 30,5 điểm, 13,5 rebound và 9,5 kiến tạo và có 10 triple-double trong hành trình play-off lịch sử của Nuggets.

Trước khi đánh bại Heat ở chung kết, Nuggets lần lượt hạ Minnesota Timberwolves, Phoenix Suns và Los Angeles Lakers ở các series play-off miền Tây. Ở miền Đông, Miami Heat cũng gây bất ngờ khi là đội thứ hai trong lịch sử vào chung kết với tư cách hạt giống số tám. Sau khi thua Atlanta Hawks ở vòng play-in và suýt bị loại, Heat tiến thắng một mạch đến chung kết miền Đông rồi gây sốc khi đánh bại ông lớn Boston Celtics.

Ông chủ Kroenke (áo xanh) cùng các cầu thủ Denver Nuggets mừng chức vô địch NBA đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: NBA

Ông chủ Kroenke (áo xanh) cùng các cầu thủ Denver Nuggets mừng chức vô địch NBA đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: NBA

Denver Nuggets được thành lập năm 1967. Đội bóng bang Colorado thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Stan Kroenke, ông chủ của Arsenal. Trong hai năm gần đây, các đội thể thao của Kroenke đều gặt hái được thành công. Năm ngoái, đội bóng bầu dục LA Rams vô địch Super Bowl, đội bóng vợt Colorado Mammoth giành Lacrosse League Cup còn đội khúc côn cầu Colorado Avalanche giành Cup Stanley. Đó đều là những chức vô địch danh giá bậc nhất trong các môn thể thao nói trên. Năm nay, bên cạnh thành công của Nuggets, CLB Arsenal cũng đạt thành công ngoài mong đợi khi về nhì tại Ngoại hạng Anh và giành vé dự Champions League.

Vy Anh

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét