keo-bong-da

10 phụ kiện giúp chạy bộ tốt hơn

Chọn giày, quần áo, đai, nón, đồng hồ... chuyên dụng có thể giúp runner cải thiện thành tích, hoặc đạt trải nghiệm tốt hơn khi chạy.

Thứ phụ kiện đầu tiên, nền tảng quan trọng nhất với mọi runner là một đôi giày chạy tốt. Tuy nhiên, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường và runner cần lựa chọn một đôi phù hợp với kiểu chân và kích cỡ chân của bản thân. Vì vậy, bạn nên đọc đánh giá và đừng ngại thử nhiều lần, đến nhiều cửa hàng khác nhau để tìm được đôi giày ưng ý. Một đôi ngày tốt sẽ tạo bước đệm để runner chinh phục hàng chục km.

Sau giày, bạn sẽ cần quần áo chạy. Đây thường là những loại đồ có chất liệu thấm ẩm tốt, giúp bạn mát mẻ và khô ráo nhất có thể khi vận động. Hãy tránh chất liệu cotton và nên mặc ít lớp để tăng sự thoải mái. Ưu tiên quần áo nhẹ và thoáng khí, không chỉ giúp bạn vận động tốt hơn mà còn thích hợp với nhiều loại thời tiết.

Runner cũng nên đầu tư mua tất chạy bộ chuyên dụng. Tất thể thao thường làm từ chất liệu polyester, acrylic hay coolmax sẽ giúp bạn tránh đau chân và tăng mức độ thoải mái khi chạy. Ngoài ra, những đôi vớ tốt sẽ giúp bạn tránh tình trạng bị mụn nước do ẩm.

Các runner trên đường chạy VnExpress Marathon Hải Phòng 2023. Ảnh: VnExpress Marathon

Các runner trên đường chạy VnExpress Marathon Hải Phòng 2023. Ảnh: VnExpress Marathon

Với các runner lâu năm, đồng hồ thông minh GPS hoặc ứng dụng chạy bộ là vật dụng không thể thiếu. Đây là những công cụ giúp bạn theo dõi tốc độ, quãng đường và thành tích của bản thân. Theo dõi và đo lường mỗi lần chạy là cơ sở để bạn đánh giá sức khỏe và lên kế hoạch tập luyện vừa sức.

Những người thích nghe nhạc hoặc podcast trong thời gian chạy sẽ cần tai nghe chạy bộ. Đôi khi, nhịp điệu có thể thúc đẩy đôi chân của bạn. Tuy nhiên, hãy chọn loại tai nghe thoải mái, chống mồ hôi và có chế độ nghe tiếng ồn xung quanh để đảm bảo an toàn khi chạy.

Đai hoặc túi đeo chạy bộ cũng cần thiết khi bạn chạy đường dài. Những thiết bị này sẽ giúp bạn mang theo các vật nhỏ như ví, bình nước, gel hoặc tiền. Bình nước có thể làm dịu cơn khát, tiếp nước nhanh để cơ thể bạn tiếp tục vận động. Loại bình dung tích từ 170ml đến 250ml thường là lựa chọn phổ biến.

Khi chạy vào ban đêm hoặc điều kiện ít ánh sáng, bạn có thể cân nhắc mang theo các thiết bị phản quang, gắn cùng quần áo hoặc phụ kiện. Đây là cách giúp tài xế, người đi đường hoặc bạn cùng chạy nhìn thấy bạn rõ hơn, mang lại cảm giác an tâm khi chạy.

Nón chạy bộ hoặc khăn che mặt cũng giúp tăng mức độ bảo vệ cho đầu và mặt của bạn trong điều kiện trời nắng. Hãy chọn các loại có khả năng hút ẩm tốt để giữ thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư thêm kính râm để bảo vệ mắt. Thiết bị này vừa giúp tăng cường tầm nhìn, vừa che mắt bạn khỏi nắng và gió. Hãy tìm loại kính có khả năng chống tia cực tím và vừa với bạn, tránh trường hợp bị lỏng hoặc rơi khi chạy.

Bạn cũng có thể mang bó gối hoặc các dụng cụ sơ cứu y tế để đảm bảo an toàn. Bó gối là thiết bị giúp cố định khớp gối, hỗ trợ giãn gối và giảm nguy cơ chấn thương khi chạy. Trong khi những dụng cụ sơ cứu nhỏ như băng y tế, miếng dán phồng rộp hay thuốc giảm đau có thể hữu ích và dễ dàng để vào đai hoặc túi chạy bộ của bạn.

Thúy Hạnh

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét