keo-bong-da

Liverpool vào vòng năm Cup FA

Nhiều trụ cột trở lại, giúp Liverpool đè bẹp đội Hạng Nhất Norwich 5-2 ở vòng bốn Cup FA.

Đây là trận đầu tiên của Liverpool sau khi HLV Jurgen Klopp thông báo chia tay CLB vào cuối mùa. Các CĐV chủ nhà đã đến kín sân Anfield, nhiều người mang theo biểu ngữ, banner tri ân Klopp. HLV Norwich David Wagner, vốn là bạn thân của Klopp, dành cho HLV Liverpool một cái ôm đặc biệt trước trận đấu. Wagner từng làm phụ rể trong đám cưới của Klopp.

Tiền đạo Diogo Jota chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn chô Liverpool. Ảnh: AFP

Tiền đạo Diogo Jota chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: AFP

Trên sân, tuy tung đội hình nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, Liverpool dễ dàng lấn lướt, Klopp tung bộ ba tiền đạo tốt nhất ông đang có Darwin Nunez, Diogo Jota và Cody Gakpo ra sân từ đầu để họ tìm cảm giác ghi bàn. Sau trận này, Liverpool sẽ liên tiếp đối đầu Chelsea và Arsenal. Do đó, Klopp sẽ cần hàng công hoạt động tốt nhất trong bối cảnh Mohamed Salah chấn thương.

Ngay phút thứ 10, khán giả trên sân Anfield được dịp ồ lên tiếc nuối khi pha xoay người dứt điểm đẳng cấp ở sát rìa bên trái vòng cấm của Nunez trúng cột dọc. Không cầu thủ nào dứt điểm trúng khung gỗ nhiều hơn tiền đạo Uruguay ở Ngoại hạng Anh mùa này, và anh tiếp tục mang vận xui đó đến Cup FA.

Tuy nhiên, Liverpool chỉ cần đợi thêm sáu phút để mở tỷ số. Tiền vệ trẻ James McConnell tạt chuẩn xác đến cột xa, nơi Curtis Jones bất ngờ xuất hiện để đánh đầu ghi bàn. Klopp vỗ tay và cười lớn cùng các cộng sự khi chứng kiến bàn thắng có phần dễ dàng của các học trò.

CĐV Liverpool mang banner tri ân Klopp đến trận đấu. Ảnh: AP

CĐV Liverpool mang banner tri ân Klopp đến trận đấu. Ảnh: AP

Norwich chỉ mất sáu phút để gỡ hòa. Trung vệ Ben Gibson băng cắt đến cột gần để đón pha đá phạt góc của Gabriel Sara. Bóng chạm lưng anh rồi cuộn về góc cao, khiến Alisson Becker không kịp phản xạ. Wagner được trợ lý ôm chặt để chia vui bàn thắng này, nhưng tỏ ra khá bình thản.

Trước khi hết hiệp một, Liverpool lần thứ hai vượt lên. Conor Bradley đoạt bóng ở biên rồi đập nhả với Jota, trước khi kiến tạo cho Nunez lập công. Đây là bàn thứ ba trong ba trận gần đây của chân sút 24 tuổi - người đã chơi nỗ lực mùa này nhưng chưa đáp ứng kỳ vọng.

Liverpool duy trì thế áp đảo trong hiệp hai, và bàn thắng tiếp tục đến với họ như hệ quả tất yếu. Tận dụng tình huống Gibson không thể cản phá đường chuyền dài của Jones, Jota chứng tỏ tại sao anh được khen là một trong những cầu thủ dứt điểm tốt nhất trong lịch sử Liverpool. Tiền đạo Liverpool không mất nhịp khống chế. Anh xoay người sút bằng chân trái không thuận ở tư thế khó nhưng vẫn khiến George Long bó tay.

Van Dijk vui mừng sau khi ghi bàn thứ tư cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Van Dijk vui mừng sau khi ghi bàn thứ tư cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Sau khi có bàn thứ ba, Klopp thay hàng loạt trụ cột vào sân. Liverpool chào đón sự trở lại của Andy Robertson và Dominik Szoboszlai, những người vắng mặt thời gian dài do chấn thương. Trent Alexander-Arnold cũng góp mặt, báo hiệu Liverpool có lực lượng mạnh nhất cho lịch đấu cam go phía trước.

Hai trong số năm cầu thủ vào sân mang về bàn thứ tư cho đội chủ nhà. Szoboszlai đá phạt góc, tạo điều kiện để Virgil van Dijk đánh đầu căng hạ Long. Norwich thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen khi Borja Sainz ghi siêu phẩm để rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Đội khách cũng nhiều lần tạo ra những pha khuấy đảo, trong đó có tình huống đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận.

Phút bù giờ thứ năm, Ryan Gravenberch đánh đầu, ghi bàn ấn định tỷ số sau pha vô-lê căng ngang của Bradley. Sau khi ghi bàn, tiền vệ Hà Lan đấm tay lên trời vui mừng. Trong trận này, Gravenberch đã có một vài cơ hội để lập công nhưng bỏ lỡ.

Liverpool kết thúc trận với những thống kê áp đảo: 72% thời lượng kiểm soát bóng, 19 lần dứt điểm trong đó có bảy pha trúng đích. Đây là màn chạy đà hoàn hảo cho thầy trò Klopp trước trận tiếp Chelsea vào ngày 31/1.

Quang Huy

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét