keo-bong-da

Nadal và Federer thắng dễ tại vòng hai Rome Masters 2019

“Vua đất nện” thắng Jeremy Chardy 6-0, 6-1, còn “Tàu tốc hành” hạ Joao Sousa 6-4, 6-3 hôm nay 16/5.

Cơn mưa kéo dài khiến các trận đấu trong ngày thứ Tư bị dời hết sang hôm nay. Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic, vì thế, phải đấu mỗi người hai trận trong cùng một ngày.

Federer và Nadal được xếp đấu sớm trên các sân đấu chính. Hai tay vợt đều không giấu ý đồ thắng nhanh sau hai set để bảo toàn sức lực đấu tiếp trận vòng ba diễn ra vào cuối ngày. Bộ đôi này đều đạt được mục đích mà không mất game giao bóng nào.

Federer đã không làm thất vọng những người  để xem anh thi đấu tại Rome. Trong set một, chủ nhân 20 Grand Slam cống hiến nhiều pha bóng đẳng cấp khiến người hâm mộ đồng loạt cúi đầu thán phục. Anh thắng 6-4 set này nhờ đoạt được một game giao bóng của Sousa.

Sousa không có vũ khí nào nổi trội để cân bằng thế trận với Federer. Dù vậy, tay vợt Bồ Đào Nha vẫn có tới bảy break-point trong ngày Federer không làm tốt ở những cú "né trái đánh phải". Federer cứu cả bảy nguy cơ mất game trong trận, phần lớn nhờ những cú giao bóng một uy lực.

Federer thắng trận đầu tiên tại Rome sau ba năm. Ảnh: AFP.

Federer thắng trận đầu tiên tại Rome sau ba năm. Ảnh: AFP.

Set hai, "Tàu tốc hành" đoạt hai game giao bóng của đối thủ số 72 thế giới để đi đến chiến thắng 6-4, 6-3. Trận đấu khép lại sau một giờ 21 phút, ở match-point thứ năm của Federer. "Tôi sẽ đi tắm, ăn gì đó, thư giãn và chuẩn bị cho trận kế tiếp trong ngày", Federer chia sẻ sau trận đấu đầu tiên tại Rome kể từ năm 2016. "Điều tốt lành là trận đấu vừa rồi không lấy đi của tôi quá nhiều sức lực".

Nadal thì thậm chí còn "tốc hành" hơn Federer, thậm chí chỉ để Jeremy Chardy thắng đúng một game trong trận đấu kéo dài 68 phút. 

Tận dụng tốt những cơ hội Chardy mắc lỗi kép, Nadal chỉ cần đến break-point thứ hai để đoạt game giao bóng và thắng trắng set đầu tiên sau chưa đầy 30 phút.

Trong set hai, tay vợt số 42 thế giới có gây chút khó khăn cho Nadal ở game giao bóng thứ hai nhưng hạt giống số hai dễ dàng hóa giải được break-point duy nhất đối mặt đó, trước khi không mắc thêm sai lầm nào để ấn định thắng lợi chung cuộc 6-0, 6-1.

Jeremy Chardy 0-2 Rafael Nadal

Trận này tay vợt Tây Ban Nha tận dụng thành công năm trong số bảy break-point, còn Chardy chỉ thắng 44% điểm bóng một và 38% điểm bóng hai. "Một sự khởi đầu tốt cho ngày hôm nay", Nadal nói sau trận. "Tôi rất vui vì đã thắng sau khoảng một giờ, và điều đó rất quan trọng cho trận đấu tiếp theo".

Lúc 0h30 ngày 17/5, theo giờ Hà Nội, Nadal sẽ đối mặt với hạt giống số 14 Nikoloz Basilashvili trong lượt trận vòng ba. Trong cả hai chạm trán nhau trước đây, lần lượt tại Pháp Mở rộng 2017 và Mỹ Mở rộng năm ngoái, Nadal đều giành chiến thắng. Federer thì gặp hạt giống số 13 Borna Coric. Cả hai tay vợt cựu số một đều gặp bất lợi so với các đối thủ về thể lực, do Basilashvili và Coric đã đánh xong vòng hai cách đây hai ngày.

Hiếu Đạt

Let's block ads! (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét