keo-bong-da

Chelsea thắng trong thế mất người

AnhPhải chơi với 10 người từ cuối hiệp một vì thẻ đỏ gián tiếp của Connor Gallagher, nhưng Chelsea vẫn hạ Brighton 3-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Phút 45, khi đang dẫn Brighton 2-1, Chelsea mất người. Trong nỗ lực ngăn pha đi bóng của Billy Gilmour ở giữa sân, Connor Gallagher vào bóng từ phía sau, nhưng vào trượt và làm ngã cầu thủ đối phương. Trọng tài Craig Pawson lập tức rút thẻ vàng thứ hai, thành thẻ đỏ trực tiếp, phạt tiền vệ số 23 của Chelsea. Trước đó 14 phút, Gallagher đã lĩnh thẻ đầu tiên, từ lỗi gần tương tự với Facundo Buonanotte.

Tiền vệ Chelsea Connor Gallagher bị đuổi trong trận tiếp Brighton ở vòng 14 Ngoại hạng Anh ngày 3/12. Ảnh: Reuters

Tiền vệ Chelsea Connor Gallagher bị đuổi trong trận tiếp Brighton ở vòng 14 Ngoại hạng Anh ngày 3/12. Ảnh: Reuters

Đây là trận thứ hai liên tiếp Chelsea mất cầu thủ đeo băng thủ quân vì thẻ phạt. Khi thua Newcastle 1-4 ở vòng 13, đội trưởng Reece James lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. à Do đội phó thứ nhất Ben Chilwell đang nghỉ dưỡng thương, nên Gallagher - đội phó thứ hai - được HLV Mauricio Pochettino giao băng đội trưởng trước Brighton.

Trong thế mất người, Chelsea vẫn chơi kiên cường và thậm chí còn nới rộng cách biệt lên 3-1 từ phút 65 từ quả đá phạt 11m chính xác của Enzo Fernandez. Trước đó hai phút, tiền đạo Ukraine Mykhailo Mudryk đi bóng tốc độ vào vòng cấm Brighton và bị James Milner cản ngã. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Pawson xác định đây là pha phạm lỗi, và cho Chelsea hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, thế 10 chống 11 cộng thêm cơn mưa nặng hạt trút xuống sân Stamford Brigde khiến Chelsea dần đuối về cuối trận. HLV Pochettino nhiều lần đứng như thất thần ngoài đường biên, đặc biệt trong 15 phút bù, khi chứng kiến các học trò chịu sức ép khủng khiếp và có lúc tưởng không thể bảo vệ thành quả.

Brighton đẩy cao tốc độ hòng đảo ngược tình thế và suýt thành công. Với bộ ba Kaoru Mitoma, Pascal Gross và Joao Pedro vào sân từ phút 57, họ cầm bóng vượt trội, thường xuyên ở mức xấp xỉ 65% và gây áp lực rất lớn sang phần sân Chelsea. Nỗ lực đó được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 90+2, khi Pedro đánh đầu nối từ quả phạt góc của Milner, hạ thủ môn Robert Sanchez.

HLV Pochettino vẫn căng thẳng ngay sau khi trọng tài cắt còi tan trận, vì những phút cuối trận quá áp lực với Chelsea của ông. Ảnh: Reuters

HLV Pochettino vẫn căng thẳng ngay sau khi trọng tài cắt còi tan trận, vì những phút cuối trận quá áp lực với Chelsea của ông. Ảnh: Reuters

Đến phút 90+10, Brighton ngỡ được hưởng phạt đền khi Simon Adingra tạt bóng từ phải vào đập vào tay Levi Colwill. Nhưng VAR vào cuộc, xác định bóng chỉ chạm mặt hậu vệ Chelsea rồi đi ra ngoài đường biên. Ngoài đường biên, HLV Pochettino không giấu vẻ nhẹ nhõm, trong khi các CĐV tại Stamford Bridge hò reo như thể mừng một bàn thắng. Nếu đó là quả phạt đền, Chelsea nhiều khả năng sẽ bị gỡ hòa và để vuột chiến thắng mà họ đang rất cần trên sân nhà.

Đoạn kết khó khăn này khác hẳn cách Chelsea khởi đầu trận đấu thuận lợi. Brighton từng là hiện tượng ở Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng việc phải chia sức cho Europa League mùa này trong lần đầu tiên dự các Cup châu Âu khiến họ suy yếu đáng kể. Vì thế, dù chơi pressing tầm cao từ đầu, Brighton không gây nhiều khó khăn cho phía chủ nhà, khi các ngôi sao như Mitoma, Pedro không đủ thể lực đá chính.

Việc mất trung vệ trụ cột cao 1,92 mét Lewis Dunk vì án treo giò cũng ảnh hưởng đáng kể đến hàng thủ Brighton, và Chelsea đã tận dụng tốt chi tiết này để dẫn 2-0 chỉ sau 21 phút thi đấu với hai pha làm bàn đều từ các tình huống phạt góc.

Enzo Fernandez đánh đầu mở tỷ số trận đấu ở phút 17. Ảnh: Reuters

Enzo Fernandez đánh đầu mở tỷ số trận đấu ở phút 17. Ảnh: Reuters

Phút 17, từ pha phạt góc bên trái vào, bóng tới vị trí Benoit Badiashile và được trung vệ này tung người móc đưa tới trước cầu môn nơi Fernandez đánh đầu hạ thủ môn Jason Steele. Bốn phút sau đó, từ pha phạt góc bên phải vào, bóng được treo về phía cột xa cho trung phong Nicolas Jackson đánh đầu nối ra trước cầu môn, nơi Colwill kết thúc bằng cú đánh đầu. Gilmour nỗ lực cứu bóng, nhưng các trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi sau cú đánh đầu của trung vệ Chelsea, và công nhận bàn cho đội chủ nhà.

Phải đến phút 43, Brighton mới có tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên và biến nó thành bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Facundo Buonanotte lập công với pha đi bóng từ phải vào, rồi cứa lòng chân trái đẳng cấp, đưa bóng lượt về sát mép trong cột xa. Robert Sanchez phản xạ tốt, đổ người đúng hướng, nhưng chỉ biết bay người trong tuyệt vọng sau cú đá hiểm hóc của đối phương.

Buonanotte trong pha cứa lòng, ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Brighton ở phút 43. Ảnh: Reuters

Buonanotte trong pha cứa lòng, ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Brighton ở phút 43. Ảnh: Reuters

Cách biệt được rút ngắn và lợi thế quân sau sau đó tưởng chừng giúp Brighton có thể đảo ngược tình thế trong hiệp hai. Nhưng đội khách đã không tận dụng được, đặc biệt trong khoảng gần 20 phút đầu hiệp hai, trước khi Chelsea tái lập lợi thế dẫn hai bàn. Những nỗ lực muộn màng chỉ giúp Brighton rút ngắn tỷ số, chứ không đủ để kiếm điểm ra về.

Chiến thắng 3-2 đưa Chelsea lên thứ 10 Ngoại hạng Anh với 19 điểm sau 14 vòng. Brighton vẫn đứng thứ tám, với 22 điểm. Ở vòng 15 ngày thứ Năm 7/12, Chelsea sẽ hành quân đến Old Trafford làm khách của Man Utd, trong khi Brighton về sân nhà Amex, tiếp Brentford.

Nhật Tảo

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét