keo-bong-da

De Bruyne giúp Man City thắng ngược Newcastle

AnhKevin de Bruyne vào sân từ phút 69, rồi ghi bàn và kiến tạo đẹp mắt giúp Man City thắng ngược chủ nhà Newcastle 3-2, vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Trận đấu trên sân St James Park xứng đáng hay bậc nhất mùa giải, khi cả năm bàn thắng đều có thể coi là tuyệt phẩm, chưa kể những tình huống gây tranh cãi. Newcastle dẫn ngược 2-1 với hai bàn trong vòng hai phút, nhưng cục diện trận đấu thay đổi kể từ khi De Bruyne vào sân. Ngôi sao người Bỉ chỉ mất năm phút để gỡ hòa, trước khi anh kiến tạo cho tiền vệ 21 tuổi Oscar Bobb ấn định thắng lợi 3-2 cho đương kim vô địch ở phút bù hiệp hai.

De Bruyne (phải) mừng bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City trước Newcastle trên sân St James Park, hạt Tyne and Wear, vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 13/1/2024. Ảnh: Reuters

De Bruyne (phải) mừng bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City trước Newcastle trên sân St James Park, hạt Tyne and Wear, vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 13/1/2024. Ảnh: Reuters

Trận đấu hấp dẫn ngay từ khai cuộc, khi tiền vệ Sean Longstaff đưa bóng vào lưới Man City nhưng không được công nhận bàn vì việt vị. Do trọng tài căng cờ quá muộn, thủ môn Ederson va vào đối thủ trong lúc lao ra tranh chấp nên chấn thương. Sau khoảng năm phút ngồi trên sân, thủ thành Brazil không thể thi đấu tiếp và phải rời sân nhường vị trí cho Stefan Ortega. Hình ảnh cho thấy Ederson bị rách một vết lõm khá sâu trên đùi.

Dù thiếu Erling Haaland vì chấn thương, còn Kevin de Bruyne dự bị, Man City vẫn mở tỷ số từ tuyệt phẩm của Bernardo Silva. Từ quả tạt của Kyle Walker bên phải, bóng hơi sửa lưng Silva trong lúc lao vào, nhưng tiền vệ Bồ Đào Nha vẫn giật gót chân phải về góc xa đưa bóng lăn vào lưới làm thủ môn Martin Dubravka ngỡ ngàng.

Phil Foden đặt hai bàn tay lên đầu rồi nhìn Silva với ánh mắt ngưỡng mộ. Trong lúc đội khách mừng bàn, hậu vệ chủ nhà Dan Burn lao vào và trách đối thủ không đá bóng ra biên khi tiền vệ Anthony Gordon nằm sân. Tuy nhiên khó trách Man City, bởi Gordon nằm đau bên ngoài đường biên, nên các bác sĩ có thể chăm sóc ngay mà không cần vào sân. Cũng vì tiền vệ này bị đau khiến anh không kịp giật về ngăn Walker kiến tạo bàn thắng đó của Man City.

Chỉ 54 giây sau khi Newcastle giao bóng lại, hậu vệ Kieran Trippier chuyền hỏng nguy hiểm ở sân nhà, để Silva sút một chạm trong cấm địa. Tuy nhiên, Dubravka sửa sai cho đồng đội với pha bay người đẩy bóng trúng xà ngang bật ra.

Newcastle lấy lại tinh thần sau tình huống đó, dần gây sức ép khiến hàng thủ đội khách mắc sai số. Phút 35, tiền vệ Bruno Guimaraes chuyền một chạm từ sân nhà ra sau hàng thủ dâng cao của Man City, để trung phong Alexander Isak lao xuống thoáng. Tiền đạo người Thụy Điển chỉnh bóng sang chân phải ở rìa cấm địa, rồi cứa lòng về góc xa không cho Ortega cơ hội cản phá.

Pha cứa lòng gỡ hòa 1-1 của Isak (phải). Ảnh: EPA

Pha cứa lòng gỡ hòa 1-1 của Isak (phải). Ảnh: EPA

Hai phút sau, đến lượt trung vệ Ruben Dias chuyền hỏng đáng trách trước cầu môn, để Gordon nhận bóng ở biên trái. Tiền vệ này ngoặt bóng sang chân phải rồi cứa lòng đưa bóng về đúng vị trí mà Isak đã ghi bàn trước đó, và thủ thành Man City vẫn không thể cứu thua.

Newcastle tiếp tục gây áp lực và thậm chí chơi tiểu xảo khiến cầu thủ Man City không giữ được bình tĩnh. Phút bù thứ tư hiệp một, Guimaraes đã phải nhận thẻ vàng trước đó, vẫn giẫm lên giày Rodri và trọng tài cho Man City lợi thế. Rodri sau đó cản người không bóng tới Guimaraes, để rồi phải nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, trọng tài Chris Kavanagh không rút thẻ cho tiền vệ Newcastle, khiến HLV Pep Guardiola lớn tiếng phàn nàn với trọng tài bàn.

Ông Kavanagh tiếp tục khiến Rodri nổi giận ở phút 52, khi anh dắt bóng tới gần cầm địa nhưng bị Burn ngáng ngã. Trọng tài không phạt thẻ vàng hậu vệ chủ nhà, khiến Rodri và Guardiola lại nổi xung và phản ứng. Ba phút sau, Bernardo Silva phạm lỗi với trung vệ Fabian Schar theo cách tương tự nhưng ở gần giữa sân, lần này trọng tài lại rút thẻ. Ngoài sân, Guardiola ôm đầu không tin vào những gì đang xảy ra.

Silva chơi nổi bật nhất Man City, nhưng chính anh bị thay ra ở phút 69. Nhưng Guardiola cho thấy vì sao ông là HLV hay bậc nhất với quyết định này. Năm phút sau khi vào sân, De Bruyne nhận bóng ở trung lộ, đẩy hai nhịp rồi sút xa qua hai chân Schar về sát cột khiến Dubravka bị bất ngờ và không kịp cứu thua. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền vệ 33 tuổi mùa này, bởi anh vắng mặt ở nửa đầu mùa giải vì chấn thương.

Từ lúc De Bruyne vào sân, thế trận đảo chiều. Newcastle không tạo ra cơ hội nào nguy hiểm, còn Man City chơi lấn sân, bình tĩnh chuyền bóng chờ thời cơ. Phút bù đầu tiên hiệp hai, De Bruyne nhận bóng ở trung lộ, treo về cột hai cho Bobb lao xuống vượt qua Trippier, rồi ngoặt bóng từ chân trái sang chân phải để loại bỏ thủ môn Dubravka, trước khi đệm vào lưới trống.

Oscar Bobb (số 52) ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Man City. Ảnh: Reuters

Oscar Bobb (số 52) ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Man City. Ảnh: Reuters

De Bruyne và Bobb nổi bật, nhưng cũng không thể phủ nhận tài dụng binh của Guardiola. Bobb vào sân thay Jeremy Doku ở phút 82, dù Jack Grealish vẫn ngồi dự bị. Tiền vệ trẻ không phụ lòng thầy khi tỏa sáng ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh.

Man City đã thắng cả sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường, chỉ còn cách đỉnh bảng của Liverpool hai điểm. Ở trận tiếp theo, họ làm khách trên sân của Tottenham tại vòng bốn Cup FA tối 26/1.

Hoàng An

Adblock test (Why?)

Share on Google Plus

About vegas79casino

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét